Phẫu thuật điều trị hẹp khúc nối bể thận

 Hẹp khúc nối bể thận- niệu quản làm trở ngại dòng nước giải từ bể thận xuống niệu quản. Nếu không được nhận ra và trị bệnh đúng thời điểm, thận có nguy cơ mắc thương tổn nguy hiểm. Tiểu phẫu nội soi là phương pháp điều trị hiệu quả nhất của chứng bệnh hẹp khúc nối bể thận niệu quản, trong đó phẫu thuật mắc sự tương trợ Robot là một cách tiểu phẫu mới chứa nhiều ưu điểm vượt trội.


Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một khác thường tại phần nối giữa bể thận và niệu quản, gây ra ngăn cản dòng nước đái từ thận xuống niệu quản. Nước đái giữa bể thận với niệu quản bị tắc nghẽn làm bể thận mắc ứ nước, giãn to. Nếu không được chữa bệnh, thận có khả năng mắc hủy hoại triệt để.

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản có khả năng thể hiện tại một bên hoặc hai bên, nhưng mà tỉ lệ hẹp bên trái nhiều hơn bên nên gấp hai lần. Đây là lí do gây tắc nghẽn phổ biến nhất tại trẻ nhỏ. Căn bệnh thường gặp tại trẻ em cỡ 5 tuổi, ở người lớn chứng bệnh thường được phát hiện ở tuổi 30-40 với tỉ lệ gặp ở phái nam cao gấp đôi phái đẹp. Bệnh mắc khuynh hướng gia đình, nếu trong gia đình mang người nhà bị hẹp khúc nối bể thận niệu quản thì sẽ có khả năng mang bệnh lớn hơn.

mang lớn lí do gây nên hẹp khúc nối bể thận- niệu quản như:

Bẩm sinh: niệu quản cắm vào bể thận tại vị trí lạ, đoạn khúc nối không chứa nhu động;

tĩnh mạch bất thường chèn ép vào niệu quản;

Phản ứng viêm tạo xơ sau đây tiểu phẫu hay những chấn thương: sau đây phẫu thuật niệu quản, nang giả niệu nhiễm trùng, xơ hóa dưới đây phúc mạc...

Khối u lành tính hoặc ác tính ở đường tiểu...

chứng bệnh thường phát triển âm thầm hông gây nên những biểu hiện, chỉ được phát hiện tình cờ khi siêu thanh ổ bụng hay khi đã phát hiện những tai biến thận ứ nước nhiều, giảm khả năng một phần hoặc khỏi hẳn.

Trong một số trường hợp, người bị bệnh sẽ bị một hoặc nhiều một số hiện tượng như:

Đau hông lưng: đau một bên hông lưng, đau mơ hồ lâu ngày, mỏi lưng tái diễn. Dấu hiệu điển hình: khi sử dụng lớn nước sẽ dẫn tới đau vùng thắt lưng, đau phương pháp hồi kèm buồn nôn và nôn hoặc cơn đau quặn thận.

một số biểu hiện lây lan khuẩn đường tiểu, sỏi bể thận, suy thận.


biện pháp chữa trị chính của căn bệnh hẹp khúc nối bể thận- niệu quản là tiểu phẫu.

một số biện pháp tiểu phẫu hẹp khúc nối bể thận niệu quản bao gồm:

Nội soi niệu quản xẻ rộng chỗ hẹp

Thường sử dụng cho tình huống hẹp khúc nối niệu quản – bể thận ở cấp độ nhẹ hoặc vừa, không bị mạch máu chèn lấn niệu quản. Laser được dùng để rạch rộng trong lòng đoạn niệu quản hẹp ở phần nối bể thận - niệu quản, ống niệu quản được nong rộng, sau đây đó đặt một ống thông double J vào niệu quản. Bị hai cách tiếp cận: Nội soi thận đến da hoặc nội soi niệu quản ngược dòng.

phẫu thuật tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

tiểu phẫu nội soi hoặc mổ mở để cắt bỏ đoạn hẹp khúc nối bể thận - niệu quản, sau đó tạo hình khâu nối niệu quản với bể thận. Đây là biện pháp đang được áp dụng phổ biến lúc này.

tiểu phẫu sẽ nâng cao khả năng thoát nước giải từ bể thận xuống niệu quản. Chỉ thực thi cắt thận khi thận đã mất khả năng (chức năng thận bên nhiễm bệnh còn dưới 10-15%) và thận còn lại khả năng còn tốt.

bệnh nhân sau phẫu thuật nên được theo dõi hàng ngày làm các thăm khám hình ảnh như: siêu thanh hệ bài tiết niệu, X - quang niệu đồ mao mạch, CT Scan hệ tiết niệu hay Xạ hình thận nhằm kiểm tra chứng bệnh có tái phát không.

1. Bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là gì?

Hẹp khúc nối bể thận - niệu quản là một khác lạ ở phần nối giữa bể thận và niệu quản

2. Tiểu phẫu hẹp khúc nối bể thận niệu quản

cách tiểu phẫu tạo hình khúc nối bể thận - niệu quản

3. Phẫu thuật với Robot hỗ trợ trong chữa trị hẹp khúc nối bể thận - niệu quản


tiểu phẫu với Robot hỗ trợ là một bước tiến triển vượt bậc của ngoại khoa, một phương thức tiếp cận mới cao triển vẳng và là chiều hướng tiến triển của ngành phẫu thuật. Phẫu thuật với Robot tương trợ mắc cao ưu điểm so với mổ hở và mổ nội soi kinh điển.

Với cấu trúc tinh vi, tiên tiến, mô phỏng hoàn hảo quan hệ của tay người, góc tiểu phẫu rộng lên tới 540 mà không cánh tay con người nào có khả năng tiến hành được, hình ảnh phóng đại ba chiều phải robot có thể chẩn đoán và thực thi phẫu thuật xác thực, ít xâm lấn. Do đó, phẫu thuật với Robot tương trợ lây tới hiệu quả chữa bệnh và độ sử dụng biện pháp bảo vệ nhiều, giảm đớn đau và những hậu quả cho bệnh nhân, đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp cho rút ngắn thời gian nằm viện, người bị bệnh nhanh hồi phục.

phẫu thuật với Robot ít lấn chiếm hỗ trợ trị bệnh hẹp khúc nối bể thận - niệu quản đang được thực thi ở cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. Ở đây trang mắc Robot Dex Flex tối tân với cấu trúc tinh vi và cao ưu điểm vượt trội. Cánh tay phẫu thuật Robot cực kỳ linh hoạt, mô phỏng hoàn hảo một số thao tác tiểu phẫu của tay người, đáp ứng những yêu cầu lớn nhất của phẫu thuật.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

......................... ..........................

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm âm đạo là gì

Khí hư là gì? Vai trò và phân loại

Khí hư là gì? Vai trò và phân loại