Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

 căn bệnh tim mạch là một số căn nguyên chính gây chết người trên thế giới, nhất là ở chị em phụ nữ. Song Nếu như được nhận thấy và trị kịp thời giúp cho tăng cường được tuổi thọ cùng với chất lượng đời sống tại các đối tượng này. Có rất nhiều nhân tố nguy cơ của bệnh tim mạch như bị những chứng bệnh về tiến hóa như bệnh tiểu đường, biến đổi lipid máu, nhiều tuổi, khẩu phần ăn uống. Cùng với một điều thú vị, chính là chu kỳ kinh nguyệt ở phái đẹp cũng là một trong những yếu tố nguy hiểm tới công dụng của hệ tim mạch.

https://linkhay.com/link/3989420/chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu-129

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/5-dia-chi-pha-thai-an-toan-nhat-o-ha-noi-phong-kham-va-benh-vien

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien

http://www307.regione.toscana.it/web/chuabenhtrihanoi/home/-/blogs/xet-nghiem-va-kham-benh-giang-mai-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-benh-xa-hoi-o-dau-tot-nhat-ha-noi

cần sumbit







chu kỳ kinh là sao

chu kỳ kinh nguyệt là tập luyện hợp một số mất cân bằng sinh lý có đặc tính chu kỳ tại phụ nữ dưới quá trình điều khiển của hệ hormone sinh sản nhằm sản xuất giao tử cái chăm sóc cho mục đích sinh sản. Đánh dấu của tuổi dậy thì lúc kỳ kinh ban đầu thấy cùng với kỳ kinh cuối cùng chấm dứt đánh dấu cho thời kỳ tắt kinh ở người phụ nữ

Trong chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng chứa nang trưởng thành xuất thích 1 trứng (đôi lúc 2 trứng, có khả năng gây ra trở thành 2 hợp tử cũng như sinh cặp không giống trứng). Trước khi rụng trứng, nội mạc dạ con phát triển để khôi phục lại lớp nội mạc trước đó đã bị bong ra tại lần hành kinh trước. Sau khi bắn noãn, nội mạc này mất cân bằng để hợp lý cho trứng đã từng được thụ tinh khiến tổ.

Nếu sự thụ thai không tiếp diễn, lớp nội mạc tại tử cung sẽ bong ra, đẩy xuất ra bên ngoài và vòng kinh mới bắt đầu. Việc loại bỏ nội mạc được gọi là hành kinh cũng như triệu chứng ra bên ngoài là máu kinh (phần nội mạc tử cung cùng với các sản phẩm của máu) được đẩy xuất ra đỡ cơ thể qua âm hộ.

chu kỳ kinh đầu tiên thường hay tiếp diễn đăng nhập độ tuổi từ 12 tới 17 tuổi. Thỉnh thoảng kinh nguyệt có thể diễn ra sớm hơn, từ lúc một số bé gái mới 8 tuổi, đây vẫn coi là thường thì. Tuổi bắt đầu hành kinh bình quân tại một số nước đang tiến triển thường hay muộn hơn một số nước từng tiến triển. Khoảng thời gian giữa hai kỳ kinh nguyệt thường hay là từ 21 tới 45 ngày tại nữ trẻ tuổi cũng như từ 21 tới 31 ngày tại nữ giới trưởng thành (tính bình quân là 28 ngày). Nữ giới bước đăng nhập thời kỳ tắt kinh từ 45 tới 55 tuổi, đánh dấu do quá trình giảm sút dần về tần suất của chu kỳ kinh.

những ngày kinh nguyệt được điều khiển bởi vì quá trình biến đổi nồng cấp độ các hormone sinh dục trong người. Ảnh hưởng thẳng tới chu kỳ kinh là estrogen cũng như progesterone. Sự nâng cao và sụt suy giảm của hai hormon này chủ yếu là động lực hàng đầu để gây ra vòng kinh tại phụ nữ

Sau khi hành kinh, những nang noãn tại buồng trứng bắt đầu được chiêu mộ cũng như sản xuất estrogen. Nồng cấp độ estrogen gia tăng kích thích nội mạc tử cung phát triển quá mức cùng với dày lên. Nang trứng trong buồng trứng bắt đầu phát triển dưới sự nguy hiểm phức tạp của một số hormon, cũng như sau một số ngày một hay thỉnh thoảng là hai nang trứng tiến triển vượt trội, trong quá trình những nang trứng khác biệt mắc thoái triển.

tại khoảng giữa chu kỳ, 24–36 tiếng sau lúc lượng hormone LH tăng lên đột biến, nang trứng vượt trội sẽ xuất thích một trứng, đây gọi là sự trứng rụng. Sau lúc rụng, tế bào trứng chỉ có khả năng sống trong tầm một ngày hay đặc biệt ít hơn để chờ thụ thai. Phần còn lại của nang noãn trong buồng trứng sẽ biến thành hoàng thể, hoàng thể có tác dụng chủ yếu là tạo ra ra một số lượng lớn progesterone.

Dưới đe dọa của progesterone, nội mạc dạ con sẽ biến đổi để chuẩn bị chờ phôi thai về khiến cho tổ, lúc đó cơ thể bước đăng nhập trạng thái có bầu. Nếu trong tầm hai tuần mà chưa có phôi thai tới khiến tổ, thể vàng bị thoái hóa khiến số lượng hormone progesterone cùng với estrogen giảm sút mạnh. Quá trình giảm sút hormone ấy khiến lớp nội mạc tử cung bong ra, gọi là kinh nguyệt.

kinh nguyệt không đều

vòng kinh đầu tiên thường xảy ra truy cập độ tuổi từ 12 tới 17

Video đề xuất:

chu kỳ kinh là gì

2. Chi phối của những hormone sinh dục lên hệ tim mạch

cùng với các đe dọa của estrogen cũng như progesterone lên những bộ phận sinh dục cùng với cụ thể hơn là chu kỳ kinh ở chị em phụ nữ, hai hormone này có chức năng tới các bộ phận khác biệt trong số đó có hệ tim mạch.

2.1 chi phối của estrogen lên hệ tim mạch

một số nhà khoa học hiện đang thống kê về những hoạt động của estrogen trong cơ thể. Những tìm hiểu đã từng cho biết rằng estrogen nguy hiểm tới đa số mọi mô hay hệ cơ quan, gồm có cả tim cùng với mạch máu. Một số chức năng có nghe nói đến của estrogen trên đội ngũ tim mạch gồm những chi phối tích cực cũng như tiêu cực.

Tăng cholesterol HDL (loại tốt);

giảm cholesterol LDL (loại xấu);

Giãn mao mạch để lưu số lượng máu tăng;

Hấp thụ các gốc tự bởi vì, những gốc tự bởi này thấy thiên nhiên trong máu có thể làm tổn thương động mạch cùng với một số mô khác;

Tăng khả năng hình thành huyết khối cùng với cũng như dẫn tới các mất cân bằng có tác dụng bất lợi khác.

Estrogen có nguy cơ đe dọa tới hệ thống tim mạch theo một số biện pháp không giống tuy nhiên vẫn chưa quá khảo sát rõ. Trong các năm qua, bằng chứng đã đề bắn estrogen cũng giúp bảo vệ chị em chống lại bệnh tim mạch. Thống kê cho rằng, phái đẹp bị bệnh tim muộn hơn 10 năm so với nam, nhưng mà tới năm 65 tuổi, nguy cơ của họ tương đương với cánh mày râu.

Giả thuyết được đặt ra là bởi sự sụt giảm sút nồng độ estrogen mối liên quan đến hết kinh chiếm tỷ lệ cao trong khả năng mắc bệnh tim ở chị em phụ nữ. Khi nồng độ estrogen giảm sút, nồng cấp độ cholesterol LDL (loại có hại) tăng cũng như mức cholesterol HDL (loại có lợi) giảm, gây nên sự ứ đọng chất béo cùng với cholesterol trong những động mạch hỗ trợ dẫn đến xơ vữa tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Điều này có ý nghĩa rằng phương pháp thay thế estrogen sẽ có thể cải thiện sức khỏe của tim mạch sau độ tuổi hết kinh. Tuy nhiên vẫn nên rất nhiều thống kê thêm về băn khoăn này.

2.2. Ảnh hưởng của progesterone lên hệ tim mạch

Có không ít với chứng cấp thiết cho biết progesterone (không tương tự như progestin tổng hợp) chưa có chức năng bất lợi đối với một số nhân tố khả năng tim mạch. Không có thay đổi trong bất cứ biểu hiện huyết khối hoặc viêm nào được nghiên cứu, giúp nâng cao dấu hiệu khá nhiều so với giả dược.

lúc progesterone tự nhiên được sử dụng trong một nhóm trong thống kê PEPI thay cho medroxyprogesterone acetate (MPA), nhóm progesterone thiên nhiên có nồng độ cholesterol HDL đắt hơn đáng kể so với nhóm MPA.

không những progesterone thiên nhiên không có ảnh hưởng xấu trên đội ngũ tim mạch, mà còn có với chứng về tác dụng có lợi. Một thống kê cho rằng, gel âm hộ chứa progesterone giúp cho tăng chức năng gắng sức tại phụ nữ sau mãn kinh bị bệnh động mạch vành hay nhồi máu cơ tim trước đó đang được chữa bằng estrogen, lúc so đối với nhóm chỉ trị estradiol đơn thuần ở nữ giới có thể mắc bệnh tim mạch.

việc giảm sút khả năng đau tim, đau đớn thắt ngực, đột quỵ cũng như các bệnh tim mạch và mạch máu không nhỏ khác biệt bằng cách khôi phục cân với hormone có khả năng giảm thiểu sự giảm sút chức năng tim mạch tại phái đẹp trong nhiều thập kỷ.

Progesterone là gì

Progesterone không có chức năng bất lợi đối với những nhân tố nguy cơ tim mạch

3. Sự mất cân bằng nồng cấp độ hormone sinh dục trong chu kỳ kinh cũng đe dọa đến hệ tim mạch

phụ nữ nhiễm bệnh tim mạch có thể mắc đau đớn thắt ngực cũng như nhồi máu cơ tim trong những thời kỳ cố định của chu kỳ. Truy cập 1 khoảng thời gian cố định trong chu kỳ kinh nguyệt, khi nồng độ estrogen lưu thông trong máu suy giảm, một số nữ giới có chiều hướng mắc cảm giác đau ngực tăng hơn hoặc đau thắt ngực tốn kém hơn.

lúc kiểm tra bằng các kiểm tra đánh giá tình trạng tưới máu của cơ tim, những bệnh nhân này có kết trái đánh giá công dụng tưới máu cơ tim lúc gắng sức cho rằng lưu số lượng máu đến tim suy giảm, theo 1 khảo sát nhỏ được công bố trên tạp chí Heart.

đau đớn thắt ngực là một cơn đau đớn ngực trong thời gian ngắn vì giảm sút lưu số lượng máu đến tim. Nó đã từng được mô tả như là một cảm nhận căng, nặng, tê, nóng hoặc có cảm giác đè nặng ở khu vực sau xương ức. Nó có thể lan tới cánh tay, cổ và hàm, và thường được khởi phát sau một số hoạt động thể lực như tập thể thao hay căng thẳng.

một số cơn đau thắt ngực thường hay kéo dài dưới năm phút, song có khả năng kéo dài từ 30 giây tới 30 phút. Cơn đau thắt ngực không phải lúc nào cũng gây nên nhồi máu cơ tim, nhưng mà đau thắt ngực có thể phát triển thành nhồi máu cơ tim cùng với cần phải có sự chú ý của bác sĩ - đặc biệt là Nếu mà các cơn đau diễn ra hàng ngày hơn, kéo dài hơn hoặc bởi vì những vận động ít gắng sức hơn thông thường. Một số bác sĩ có nguy cơ kiểm tra chứng đau đớn thắt ngực bằng cách cho người bệnh tiến hành một số test nhận xét gắng sức, Tiếp đó để ý lượng máu tới cơ tim có không thiếu không.

nghiên cứu được tiến hành trên đối tượng nữ giới có độ tuổi trung bình 39 tuổi, nhiễm bệnh tim, đau ngực cùng với từng có kết quả dương đặc điểm với lưu lượng máu thấp trong một số bài kiểm tra gắng sức. Một số thống kê viên thử nghiệm thăm khám gắng sức với máy chạy bộ hàng tuần trong bốn tuần, cùng 1 khoảng thời gian hằng ngày. Các nhà tìm hiểu cũng đo nồng cấp độ estrogen và progesterone của phụ nữ.

đau đớn nhói lồng ngực

phái đẹp bị bệnh tim mạch có thể bị đau đớn thắt ngực cũng như nhồi máu cơ tim trong những giai đoạn nhất định của chu kỳ

những kết trái cho rằng trong tuần có thấy hay ngay sau khi có kinh nguyệt, khi mức estrogen và progesterone thấp nhất. Hiệu suất của các bài thăm khám gắng sức này là thấp nhất giữa một số lần kiểm tra, so với thời kỳ trước khi có kinh nguyệt, khi nồng mức độ hormone estradiol cao nhất.

Cũng trong giai đoạn này, khoảng thời gian xuất hiện triệu chứng đau thắt ngực từ khi bắt đầu bài tập thể thao ngắn hơn lúc so với những thời kỳ trước chu kỳ kinh (thời điểm cả hai mức estradiol cùng với progesterone đều cao). Những nhà nghiên cứu cho thấy mức độ progesterone gần như chưa có bất cứ nguy hiểm nào đến một số những khả năng tim mạch.

Do đó, đối với những người bị bệnh có thể mắc các chứng bệnh tim mạch, nhất là ở nữ ở lứa tuổi tiền mãn kinh và hết kinh cần được kiểm tra đánh giá tác dụng tim mạch định kỳ. Các đối tượng này có nồng độ hormone sinh dục bắt đầu suy giảm cùng với có hiện tượng lão hóa của các cơ quan của hệ lưu thông. Bác sĩ chuyên khoa nên thăm khám và nhận thấy các bệnh lý tim mạch kịp thời nhằm đưa ra một số biện pháp chữa trị đúng và hữu hiệu. Nhằm cải thiện tuổi thọ cùng với uy tín đời sống cho bệnh nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm âm đạo là gì

Khí hư là gì? Vai trò và phân loại

Khí hư là gì? Vai trò và phân loại